Skip to content Skip to navigation

[NHẬP HỌC] Hướng dẫn Tạo hồ sơ trực tuyến dành cho tân sinh viên

HƯỚNG DẪN TẠO HỒ SƠ SINH VIÊN TRỰC TUYẾN
DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN
 
Sinh viên truy cập vào địa chỉ sau https://student.uit.edu.vn/sinhvien/thongtin/, đăng nhập bằng tài khoản chứng thực được cấp trong Giấy báo Kết quả xét tuyển / Trúng tuyển.

Hồ sơ sinh viên trực tuyến bao gồm:

  • Khai báo sơ yếu lý lịch sinh viên
  • Cung cấp thông tin sức khỏe và bảo hiểm y tế
  • Đăng tải các tập tin hình ảnh các giấy tờ của hồ sơ sinh viên

Các hướng dẫn thực hiện (có thể nhấn vào các link sau để xem hướng dẫn):

Các lưu ý khi khai báo, cung cấp các thông tin:
  • Nhập các thông tin theo hướng dẫn, chú ý nhập đúng thông tin, cẩn thận và đúng chính tả.
  • Sau khi khai báo xong, phải nhấn vào nút LƯU ở cuối trang. Nếu sinh viên không nhấn nút LƯU, các thông tin vừa nhập sẽ bị mất.
  • Thông tin cá nhân trên hình minh họa đã được ẩn vì lý do bảo mật.
  • Một số thông tin sinh viên được điền tự động theo hồ sơ đăng ký dự thi. Một số trường thông tin bị disable, sinh viên không thể thay đổi. Các thông tin này sinh viên cần thay đổi vui lòng liên hệ Phòng Công tác Sinh viên (ctsv@uit.edu.vn) để được hướng dẫn.
  • Khi đi học tại Trường, sinh viên có trách nhiệm phải cập nhập thông tin trên hệ thống khi có sự thay đổi. Những thông tin không cập nhật được, sinh viên liên hệ Phòng Công tác Sinh viên (ctsv@uit.edu.vn) để được hướng dẫn.
  • Các hình ảnh trước khi upload lên, cần được cắt (crop) cho gọn, xoay ảnh theo đúng chiều. Sinh viên upload trước những hình ảnh giấy tờ đã có sẵn và có thể bổ sung những giấy tờ còn thiếu ngay khi điều kiện cho phép. 
  • Các hình ảnh giấy tờ trong hồ sơ sinh viên trực tuyến sẽ được Trường đối chiếu với hồ sơ sinh viên bản giấy. Tình trạng của từng loại giấy tờ sẽ được cập nhật khi Trường nhận được hồ sơ sinh viên bản giấy (thời hạn nộp hồ sơ sinh viên bản giấy từ 21/8/2024 đến 30/8/2024). Sau khi ổn định công tác nhập học, Trường sẽ kiểm tra, rà soát và nhắc nhở nếu sinh viên chưa hoàn thành các giấy tờ.
Các thắc mắc về hồ sơ có thể trao đổi tại https://forum.uit.edu.vn/hotrotansv. Sinh viên đăng nhập bằng tài khoản do Trường cấp để trao đổi trên Forum.
 

CÁC HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

1. ĐĂNG NHẬP BẰNG TÀI KHOẢN CHỨNG THỰC

Truy cập trang khai báo lý lịch: https://student.uit.edu.vn/sinhvien/thongtin/
Đăng nhập bằng tài khoản chứng thực được cấp trong Giấy báo Kết quả xét tuyển/ Trúng tuyển

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

 


2. KHAI BÁO LÝ LỊCH SINH VIÊN

Chọn tab Lý lịch sinh viên

 

Lưu ý:

- Hệ thống chỉ cho phép lưu lý lịch khi sinh viên cung cấp đầy đủ các trường thông tin bắt buộc.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

PHẦN THÔNG TIN CHUNG

1, 2. Họ và Tên, Ngày tháng năm sinh: được lấy từ hệ thống

3. Địa chỉ tạm trú: là nơi sinh viên ở khi đi học tại Trường

- Nếu ở KTX ĐHQG: chọn Ký túc xá ĐHQG-HCM, cung cấp thông tin phòng, tòa nhà.

- Nếu ở nơi khác: cung cấp địa chỉ cụ thể 

  • Địa chỉ: chỉ cung cấp số nhà, tên đường, khu phố
  • Chọn tỉnh, quận tương ứng. Chỉ được chọn các tỉnh thành: TpHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, BR-VT.
  • Phường: Ghi rõ chữ phường/ xã/ thị trấn. Ví dụ: Phường 1, Xã Tam Thôn Hiệp, ...

- Trường hợp chưa xác định được chỗ ở tạm trú: SV cung cấp địa chỉ đang ở hiện tại.

-  Khi đi học tại Trường, sinh viên phải thường xuyên cập nhật địa chỉ tạm trú khi có sự thay đổi (chuyển chỗ trọ, chuyển ra khỏi KTX, ...)

4. Thông tin của người báo tin: Là người Trường liên hệ trong trường hợp khẩn cấp (không được là chính sinh viên). Sinh viên ghi đầy đủ thông tin người báo tin bao gồm: Họ tên và địa chỉ.

5. Điện thoại của người báo tin: nhập đúng số điện thoại của người báo tin (Khác số điện thoại của sinh viên)

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

II. PHẦN THÔNG TIN CÁ NHÂN

I.4. Nơi sinh: Chọn tỉnh/ thành theo Giấy khai sinh/ CCCD/ CMND

I.5. CMND/CCCD: được lấy từ hệ thống.

I.6, I.7 Ngày cấp và nơi cấp CMND/CCCD: Chọn ngày và nơi cấp đúng theo CMND/CCCD. Trên giao diện ngày sẽ hiển thị theo định dạng dd-mm-yyyy.

1.11 Điện thoại: Số điện thoại sử dụng thường xuyên của sinh viên. Trong một số trường hợp khẩn cấp, quan trọng, Trường sẽ liên hệ với sinh viên qua số điện thoại này.

Thông tin tài khoản ngân hàng của sinh viên:

Tài khoản chính chủ của sinh viên, không được là số tài khoản của người khác, KHÔNG phải là tài khoản định danh của sinh viên trên giấy báo nhập học, KHÔNG phải là số ghi trên thẻ ATM.

Đây là số tài khoản dùng để Trường chuyển khoản chi trả các loại học bổng cho sinh viên.

Trường chuyển khoản đến một trong 02 ngân hàng: Ngoại thương VN (Vietcombank), Đầu tư và Phát triển VN (BIDV).

 Sinh viên nhập thông tin đầy đủ và đúng số tài khoản, chí nhánh mở tài khoản tại 02 ngân hàng này. Trường không chấp nhận những số tài khoản tại những ngân hàng khác. 

Sinh viên phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của tài khoản và cập nhật nếu có thay đổi. 

Nếu chưa có tài khoản tại 01 trong 02 ngân hàng này:

- Sinh viên để trống các trường thông tin. 

- Hoặc đăng ký mở tài khoản online theo hướng dẫn sau

Ngân hàng Vietcombank 

Ngân hàng BIDV 

Sau khi tạo tài khoản, sinh viên điền thông tin tài khoản vừa tạo vào các trường thông tin.

1.12 Email: Email cá nhân của sinh viên, không phải email trường cấp. Email này dùng để sinh viên liên hệ với Trường khi cần khôi phục lại tài khoản email Trường cấp nếu email Trường cấp bị khóa.

Địa chỉ facebook: Copy và paste link facebook của sinh viên

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

1.13, I.14, I.15, I.16 Địa chỉ thường trú: Địa chỉ theo sổ hộ khẩu/ CCCD.

  • Địa chỉ thường trú: chỉ cung cấp số nhà, tên đường, khu phố.
  • Chọn tỉnh, quận tương ứng.
  • Phường: Ghi rõ chữ phường/ xã/ thị trấn. Ví dụ: Phường 1, Xã Tam Thôn Hiệp, ...

I.20 Khu vực tuyển sinh: Chọn khu vực ưu tiên như trên phiếu đăng ký xét tuyển, dự thi (KV1, KV2-NT, KV2, KV3)

I.22 Đối tượng tuyển sinh: Chọn đối tượng ưu tiên như trên phiếu đăng ký xét tuyển, dự thi. Có thể tra cứu theo danh mục.

I.23 Đoàn viên: Nếu là Đoàn viên tick vào ô Đoàn viên và cung cấp ngày vào Đoàn.

I. 24 Đảng viên: thao tác tương tự như Đoàn viên

I.25 Chức vụ cao nhất đã qua: chức vụ lớp/ đoàn đã làm. Ví dụ: Lớp trưởng, Bí thư đoàn trường,....

I.26 Quá trình học tập, công tác: Liệt kê các mốc thời gian có thay đổi về việc học tập, công tác. Xem ví dụ ở hình bên.

I.27 Thành tích, khen thưởng: Liệt kê các thành tích, khen thưởng đã đạt được. Ghi "Không có" nếu không có thành tích, khen thưởng. Xem ví dụ ở hình bên.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

II. PHẦN THÔNG TIN GIA ĐÌNH

Khai báo thông tin của cha, mẹ, vợ/ chồng (nếu có), anh chị em (nếu có)

Mục 1. Cha 

II.1.1 đến II.1.7: Cung cấp các thông tin họ tên, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, điện thoại, email, địa chỉ thường trú.

Ghi tên Cha/Mẹ theo giấy khai sinh. Nếu không rõ Cha/ Mẹ thì ghi " Không rõ" vào Họ tên

II.1.8 Hoạt động kinh tế, chính trị: Ghi rõ nghề nghiệp, địa chỉ làm việc hiện nay. Xem ví dụ ở hình bên.

Cha/Mẹ không may qua đời thì ghi "Đã mất"

II.1.9, II.1.10 Trước và sau 1975: Liệt kê các mốc thời gian có thay đổi về việc học tập, công tác, việc làm. Xem ví dụ ở hình bên

Cha/ Mẹ sinh sau năm 1975 thì phần "Trước 1975" ghi "Chưa sinh" hoặc ghi "Không".

Mục 2. Mẹ: cung cấp thông tin tương tự như của Cha.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Mục 3. Vợ/ chồng (nếu có):

Nếu đã kết hôn: cung cấp thông tin của vợ hoặc chồng tương tự như trên.

Nếu chưa kết hôn: để trống các trường thông tin.

Mục 4. Anh chị em ruột (nếu có): 

Liệt kê thông tin của anh, chị, em ruột.

Các thông tin bao gồm: Họ tên, năm sinh, nghề nghiệp, nơi ở hiện nay.

Mỗi anh, chị, em là 1 dòng.

Xem ví dụ ở hình bên.

 

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

III. THÔNG TIN THÊM

Phần này dùng để khảo sát thông tin đối với tân sinh viên nhằm cải thiện công tác tư vấn tuyển sinh.

Vui lòng khảo sát khách quan.

LƯU, XUẤT FILE PDF, IN VÀ KÝ TÊN

Sau khi cung cấp các thông tin, nhấn vào nút LƯU (ở cuối trang)Nếu sinh viên không nhấn nút LƯU, các thông tin vừa nhập sẽ bị mất.

Sau đó nhấn vào nút XUẤT LÝ LỊCH PDF (ở đầu trang) để download file PDF. Sinh viên cần kiểm tra các thông tin, và khai đầy đủ thông tin theo yêu cầu. 

Sinh viên IN FILE PDFDán ảnh, Sinh viên và Phụ huynh ký tên. Trường KHÔNG yêu cầu xác nhận của địa phương (UBND phường, xã) trên lý lịch

Ảnh dán trên lý lịch: Không yêu cầu nền trắng hay nền xanh, hình không quá 3 tháng so với hiện tại. 
Nếu quá trình xuất file bị lỗi thử bằng trình duyệt web khác. Nếu tiếp tục bị lỗi hãy xóa bộ nhớ cache và thử lại sau.
Thông tin cá nhân đã được lưu trữ sinh viên có thể chỉnh sửa và xuất lại file nếu thấy có lỗi.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

 


3. KHAI BÁO, CUNG CẤP THÔNG TIN SỨC KHỎE VÀ BẢO HIỂM Y TẾ

Chọn tab Hồ sơ sức khỏe

Lưu ý:

- Hệ thống chỉ cho phép lưu thông tin khi sinh viên cung cấp đầy đủ các trường thông tin bắt buộc.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Thông tin chung về sức khỏe

Sinh viên cung cấp các thông tin về sức khỏe:

1. Sức khỏe thể chất

2. Sức khỏe tinh thần, tâm lý

3. Đã tiêm vaccine ngừa Covid-19

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Thông tin Bảo hiểm Y tế trước khi nhập học

Sinh viên cung cấp các thông tin về việc tham gia BHYT trước khi nhập học:

1. Loại thẻ BHYT: Căn cứ 02 ký tự đầu của Mã Số Thẻ BHYT. Mặc định chọn là HS (Học sinh)

2. Mã thẻ BHYT hoặc mã Bảo hiểm xã hội (BHXH): Nhập đầy đủ phần chữ và số của Mã Số Thẻ BHYT. 

Nếu mất thẻ BHYT: sinh viên thực hiện tra cứu Mã Bảo hiểm Xã hội, nhập Mã BHXH vừa tra cứu được vào ô thông tin trên. Nhấn vào đây để xem hướng dẫn tra cứu Mã Bảo hiểm Xã hội hoặc dùng ứng dụng số VssID để kiểm tra thông tin mã số BHYT và hình ảnh thẻ BHYT. 

Hình chụp mặt trước thẻ BHYT hoặc hình chụp màn hình kết quả tra cứu BHXH/hình chụp màn .

Để upload hình, nhấn vào Choose file, chọn file hình cần upload, nhấn vào Tải lên. 

Nếu mất thẻ BHYT: upload hình chụp màn hình kết quả tra cứu BHXH vừa thực hiện.

3. Ngày hết hạn thẻ BHYT và hình chụp kết quả tra cứu hạn thẻ BHYT

Sinh viên thực hiện tra cứu Thời hạn sử dụng thẻ BHYT và nhập ngày vừa tra cứu được vào ô thông tin. Nhấn vào đây để xem hướng dẫn tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT

Hình chụp kết quả tra cứu hạn sử dụng thẻ BHYT: Upload hình chụp màn hình kết quả tra cứu thời hạn sử dụng thẻ vừa thực hiện.

hinh_1.png (637×469)

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

 

Đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu theo BHYT khi học tại Trường

Sinh viên chọn bệnh viện theo danh mục đính kèm trong Form. 

Lưu ý: 

- Mặc định Phòng CTSV sẽ đăng ký bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức là nơi KCB ban đầu cho sinh viên. 

- Đối với SV còn hạn sử dụng thẻ BHYT đến ngày 31/12/2024 (hoặc từ 31/12/2024 trở về sau): Phòng CTSV sẽ kiểm tra hồ sơ và có hướng dẫn sau về khoản phí BHYT 3 tháng cuối năm 2024 sinh viên đã đóng.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Thông tin TDTT

Sinh viên cung cấp các thông tin về việc tham gia TDTT, rèn luyện sức khỏe

- Các môn TDTT đang luyện tập

- Các thành tích TDTT đã đạt được

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

LƯU THÔNG TIN

Sau khi cung cấp các thông tin, sinh viên nhấn vào nút LƯU để lưu lại thông tin.

Nếu sinh viên không nhấn nút LƯU, các thông tin vừa nhập sẽ bị mất.

 


4. ĐĂNG TẢI CÁC TẬP TIN HÌNH ẢNH CÁC GIẤY TỜ CỦA HỒ SƠ SINH VIÊN

Chọn tab Hồ Sơ SV Online

Để upload hình, nhấn vào Choose file, chọn file hình cần upload, nhấn vào Tải lên. 

Khi cần thay đổi hình ảnh, nhấn nút Xóa và chọn lại hình.

Lưu ý:

- Chọn đúng file tương ứng với các mục yêu cầu

- Chọn hình ảnh có chất lượng, độ phân giải cao.

- Các hình ảnh trước khi upload lên, cần được cắt (crop) cho gọn, xoay ảnh theo đúng chiều.

- Sinh viên nhấn vào nút LƯU để lưu lại thông tin. Nút Tải lên không đồng nghĩa với nút Lưu.

- Sinh viên upload trước những hình ảnh giấy tờ đã có sẵn và có thể bổ sung những giấy tờ còn thiếu ngay khi điều kiện cho phép. 

- Trường sẽ xác minh, đối chiếu và xét duyệt các hình ảnh mà sinh viên đã cung cấp. Các hình ảnh đã được xét duyệt, sinh viên sẽ không được chỉnh sửa.

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Hình thẻ 4x6

Sinh viên nên đến tiệm chụp hình với yêu cầu chụp xin Visa Việt Nam 4x6, và xin file ảnh gốc để upload vào hồ sơ sinh viên trực tuyến.

Quy định về hình thẻ: Nhấn vào đây để xem quy định

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Hình chụp Bản chính Giấy Khai sinh

Sinh viên chụp lại Bản chính Giấy Khai sinh và upload 

Không chụp hình Bản Photo Công chứng

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Hình chụp Bản chính CMND/ CCCD

Sinh viên chụp lại mặt trước và mặt sau của Bản chính CMND/ CCCD và upload 

Không chụp hình Bản Photo Công chứng

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Hình chụp Bản chính Học bạ THPT

Sinh viên chụp lại các trang sau của Bản chính Học bạ THPT và upload:

  • Trang thông cá nhân của sinh viên (trang thứ nhất trong phần nội dung, không phải trang bìa)
  • Trang kết quả học tập và nhận xét, đánh giá của các năm lớp 10, 11, 12.

Xem ví dụ ở hình bên

Không chụp hình Bản Photo Công chứng

Nhấn vào hình để xem hình với kích thước lớn hơn

Hình chụp Giấy khám sức khỏe (theo quy định tại thông tư 32/2023/TT-BYT)

Sinh viên chụp lại tất cả các trang của Bản chính Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe có thể có 03 trang hoặc 04 trang

Xem ví dụ ở hình bên. 

 

 

LƯU THÔNG TIN

Sau khi cung cấp các thông tin, sinh viên nhấn vào nút LƯU để lưu lại thông tin. Nếu sinh viên không nhấn nút LƯU, các thông tin vừa nhập sẽ bị mất.

Các thông tin về hình ảnh sinh viên có thể bổ sung, cập nhật thường xuyên.