Skip to content Skip to navigation

DooPage - Startup của SV UIT về CRM quản lý bán hàng online đa kênh được Amazon tài trợ

            https://www.youtube.com/watch?v=w_KqGm-weTM

 

            Nắm bắt được sự phát triển thần tốc của ngành E-commerce ở Việt Nam, cùng với sự bùng nổ thị trường mua bán online qua các kênh mạng xã hội, nhóm các bạn trẻ trong đó đa phần là sinh viên Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng CRM quản lý bán hàng online đa kênh DooPage. Sản phẩm bước đầu đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng và được Amazon tài trợ để tiếp tục phát triển

            Thực tế cho thấy các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá thể kinh doanh online đa phần đều mang tính tự phát, phụ thuộc nhiều vào việc bỏ tiền chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng… Thêm vào đó, các giải pháp quản lý và khai thác hiệu quả tệp khách hàng cũ và mới của các đơn vị kinh doanh này không nhiều. Doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới chủ yếu dựa vào  quảng cáo có thu phí. Sau đó khi lượng khách hàng tăng lên, việc không đủ nhân sự hoặc nhân sự không có kinh nghiệm quản lý bán hàng dẫn đến doanh nghiệp vô tình thất thoát rất nhiều comment, inbox của khách hàng trên mạng xã hội. Đối với khách hàng cũ, doanh nghiệp thường không có giải pháp lưu trữ thông tin, triển khai các chính sách hậu mãi,... Tất cả thực trạng trên vô tình đưa doanh nghiệp vào tình trạng tốn rất nhiều chi phí chạy quảng cáo nhưng hiệu quả mang lại không cao.  

              Nhận thấy nhu cầu cấp thiết về một giải pháp chuyên biệt để quản lý quan hệ khách hàng (gọi tắt là CRM – quản lý và giải quyết được các vấn đề với khách hàng nêu trên) trên các kênh mạng xã hội, e-commerce như Facebook, Instagram, Zalo, Shopee, Lazada, Sendo… nhóm đã từng bước xây dựng và phát triển một giải pháp CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ và các shop kinh doanh online có tên là DooPage. Địa chỉ website của giải pháp DooPage tại https://doopage.com.

            Theo chia sẻ của nhóm phát triển, những ngày đầu, DooPage chỉ là một công cụ chuyên về quản lý thông tin khách hàng, quản lý tin nhắn khách hàng, tích hợp được nhiều fanpage của Facebook. Sau hơn 1 năm phát triển, đến nay DooPage đã trở thành ứng dụng CRM khá toàn diện có thể tổng hợp, quản lý tin nhắn, thông tin của khách hàng trên hầu hết các mạng xã hội, các kênh e-commerce phổ biến ở Việt Nam, liên kết với các đơn vị vận chuyển, phân bổ khách hàng mới đến với nhân viên kinh doanh, quản lý doanh thu của từng nhân viên, phân loại khách hàng, gắn thẻ quá trình mua hàng cho mỗi khách, nhắc nhở nhân viên kinh doanh không bỏ sót bất kì một khách hàng tiềm năng nào. Thậm chí, hiện nay DooPage đã làm tốt luôn các công việc thường nhật của một chủ shop bán hàng online như quản lý đơn hàng, quản lý chính sách giá sản phẩm, quản lý thông tin sản phẩm, quản lý giao vận.

            Theo thống kê, hiện tại DooPage đang có hơn 2000 công ty (khách hàng trực tiếp) đã đăng ký sử dụng, trong đó có hơn 116 công ty sử dụng thường xuyên mỗi tuần và có hơn 200 công ty sử dụng thường xuyên mỗi tháng. Bất ngờ hơn, chỉ sau 7 tháng bắt đầu giới thiệu sản phẩm ra thị trường, hiện tại mỗi ngày DooPage đang có hơn 10 công ty đăng ký sử dụng thử.

                Bạn Nga - chủ doanh nghiệp đang kinh doanh thương hiệu thực phẩm chức năng Love Your Skin là một trong những khách hàng thân thiết của DooPage từ những ngày đầu. Nga chia sẻ: “DooPage giúp mình tự tin hơn khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn với đội ngũ nhân lực ít. Mình có 4 bạn nhân viên sale và bán phủ sóng trên tất cả các sàn thương mại điện tử cũng như mạng xã hội. Việc hằng ngày phải mở từng app của các trang có đăng ký kinh doanh mang lại áp lực công việc rất lớn. Từ ngày áp dụng DooPage vào quản lý khách hàng, mọi việc trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn rất nhiều. Tất cả tin nhắn, comment của khách hàng ở tất cả các page từ Instagram, Facbook, Zalo, Shopee đều được tập trung hết về DooPage. Nghĩa là mỗi ngày chỉ cần bật app DooPage lên là đã có thể quản lý được tất cả đơn hàng. Mỗi nhân viên có một mã tham gia và đăng đơn trực tiếp lên DooPage, việc của quản lý chỉ là bấm nút duyệt đơn mỗi sáng chiều. Thêm vào đó, quản lý còn tích hợp được kho và vận chuyển với DooPage. Thật sự là mọi chuyện trở nên tối giản hơn rất nhiều. Công ty mình đã sử dụng DooPage một năm và không nghĩ đến chuyện thay đổi giải pháp khác.”

            Từ những ngày đầu bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường, DooPage đã nhận được tài trợ cho startup trị giá 15k USD từ Amazon. Điều này chứng tỏ, với Amazon, DooPage là một sản phẩm giải pháp hoàn toàn có tiềm năng phát triển. Trưởng nhóm phát triển DooPage chia sẻ: “Nhận được sự tài trợ từ Amazon là niềm vui và động rất lớn với mình và team. Điều này chứng tỏ DooPage đang chọn con đường đi đúng đắn và giải quyết được nhiều vấn đề bức thiết cho phân khúc khách hàng mà DooPage nhắm đến. Lộ trình phát triển trong vài tháng tiếp theo của DooPage đó là tích hợp Call Center và hoàn thiện các tính năng cũ, cũng như các tính năng mới đã vạch sẵn trong kế hoạch phát triển. Thêm vào đó, DooPage sẽ nhắm đến một phân khúc khách hàng mới đó là các doanh nghiệp vừa và lớn.”

           Hiện tại, với mong muốn được đóng góp cho cộng đồng Startup Việt Nam., DooPage đang triển khai chương trình tài trợ sử dụng chương trình DooPage cho các startup Việt. Chi tiết chương trình các Startup có thể tham khảo tại https://doopage.com/vi/tai-tro-goi-vinh-vien-cho-startup-viet-nam